Monday, August 31, 2026
HEADLINESSHOWBIZSTRONG BALITA SA BUNTAG

Estranged Wife ni Archie Alemania, giingong battered wife!

GIPAAMBIT ni Gee Canlas ang mga giingong pagpanakit sa estranged husband nga si Archie Alemania kaniya!
Matud ni Gee nga aduna kini gihuptan nga mga ebidensya batok sa pagpanakit sa kanhing kapikas.
Lakip sa insidente sa pagpanakit, diin giingong gibunalan kini ni Archie og tumbler sa ulo samtang nag-away sila.
Ingon man ang pagsumbag sa actor kaniya nga miresulta sa pagka-fractured sa duha ka ribs.

“..Everything I say in this interview is backed with evidence. So this isn’t conjecture, this isn’t something na sa naalala ko lang, it has evidence. Grabe, ibang level ka! saludo ko sa’yo. Marunong kang umarte, marunong talaga. Minumura-murang niya ako, T.I mo sinabi mo sa akin na it’s my fault, I brought you here. T.I mo. Buti kung magawa ko yan sa’yo, baka binangasan mo mukha ko. During that time I was crying, and he several feet away sabihin na natin 3, 2 feet away, so nung nang gigil siya I saw him, he got a tumbler and then he went to me, he hit me on the side of my head behind the ear, tumunog yung skull ko. Hindi siya yung tok kasi yung the way he said it, yung parang ganito kasi yung pinalo niya sa akin stainless tumbler. So mabigat, so when he was going out, yun din kasi parang pini-paint niya ako na parang !@#$% kasi inaaway ko siya. Hindi, pagkinakausap ko siya, its because gusto kong ayusin hindi dahil sa !@#$ pa na pareng ganon eh, ganon yung dating. To the door i wrapped my whole body around him, to stop him from leaving, he pushed me, pagka push niya sa akin pinuruhan niya ako, na-punch na parang boxing. And then nawala ang hininga ko and then the next thing i know, nagising na ako, hindi ko na maalala basta naalala ko, nagising ako na naka curl up in the same position na nalaglag akong naka curl up, parang hipon. Tapos the following day, I was trying to breathe. Nung nagising ako, hindi ako makahinga because something was like parang matalas. It was piercing my lungs. I begged him, sabi ko, “Can you take me to the hospital? Because I don’t feel good.” ginawa niya tinalikuran niya ako ta’s natulog ulit. And then his mom happened to be there, so nag request ako kay Mommy, Samahan ako sa hospital. Dinrive ko yung sarili ko sa hospital. When I got there, I found out I had two fractured ribs. And then his mom left me there..”
Gee Canlas

SOURCE: GMA NEWS
Photo: PEP

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry
Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

WP Radio
WP Radio
OFFLINE LIVE